Thỏa mãn nhu cầu trang trí nhà - Bán hàng toàn quốc  Hotline tư vấn: 0948.430.222
BỐ TRÍ PHÒNG NGỦ THEO PHONG THỦY GIÚP VỢ CHỒNG HẠNH PHÚC

Lượt xem: 102

Phòng ngủ được coi là nơi mang đến sự bình yên, hạnh phúc của gia chủ sau một ngày lao động làm việc mệt mỏi. Nội dung bài viết sẽ giới thiệu với bạn đọc về cách bố trí phòng ngủ thông qua 4 yếu tố phong thủy giúp tạo ra một không gian sống hài hòa, mang lại may mắn và hạnh phúc cho vợ chồng.

 

HƯỚNG VÀ NỘI THẤT

Việc bố trí hướng của phòng ngủ là điểm cần quan tâm hàng đầu khi bạn muốn tạo cho mình một không gian sống vừa hài hòa vừa may mắn. Theo phong thủy, cửa phòng ngủ nên được đặt hướng Tây Nam để tạo ra nguồn năng lượng dồi dào, giúp cho cuộc sống của vợ chồng được cải thiện và bồi đắp tình cảm. Ngoài ra, giường ngủ cũng nên được bố trí sao cho đầu giường nhìn về hướng Nam hoặc Bắc để giúp cho sức khỏe và giấc ngủ của vợ chồng luôn tốt nhất.

Bố trí hướng cửa phòng ngủ

Bố trí hướng cửa phòng ngủ

Bên cạnh đó, trong quá trình bố trí nội thất của phòng ngủ, bạn cần chú ý đến việc sắp xếp các vật dụng trang trí như tranh ảnh, đồng hồ treo tường,… Bố trí những vật dụng này với hình dạng của những biểu tượng của hạnh phúc, gắn kết keo sơn sẽ giúp cho không gian phòng ngủ của bạn thêm phần sinh động và đầy ý nghĩa.

MÀU SẮC PHÒNG NGỦ

Màu sắc là một yếu tố rất quan trọng trong bố trí phòng ngủ. Với phòng ngủ của vợ chồng, bạn nên sử dụng những gam màu nhạt để tạo cảm giác dịu nhẹ, tươi mới và thu hút ánh sáng tự nhiên. Tránh sử dụng những màu quá đậm hay sắc nét như đỏ, đen, xanh lá cây…vì dễ gây ra sự khó chịu và nặng nề.

Màu sắc phòng ngủ

Màu sắc phòng ngủ 

Một trong những gam màu được khuyến cáo cho phòng ngủ là màu vàng, bởi đây là sắc màu của sự gắn kết và cộng tác. Bố trí nội thất của phòng ngủ vợ chồng với gam màu vàng sẽ giúp cho không gian sống của bạn thêm đầy đủ ý nghĩa và may mắn.

VẬT PHẨM PHONG THỦY ĐẶT TRONG PHÒNG NGỦ

Các vật phẩm phong thủy cũng là yếu tố được quan tâm khi bố trí phòng ngủ. Bạn có thể đặt 1 hốc đá thạch anh tím dưới chân giường để giúp cho vợ chồng hòa hợp, chung niềm vui, chung mộng ước và xua tan bất kỳ khí âm nào xuất hiện trong phòng ngủ.

Đặt vật phẩm phong thủy trong phòng ngủ

Đặt vật phẩm phong thủy trong phòng ngủ

Chú ý đến việc chọn vật phẩm phong thủy phù hợp với tuổi và sở thích của mỗi người trong gia đình để tạo ra một không gian sống đầy đủ bình an và may mắn.

VỊ TRÍ ĐẶT GƯƠNG TRONG PHÒNG NGỦ 

Gương là một trong những vật phẩm thường xuyên được sử dụng trong phòng ngủ. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý đến việc đặt gương sao cho an toàn và hợp lý. Không nên đặt gương đối diện giường ngủ hoặc cửa phòng vì những vị trí này dễ gây ra cảm giác bất an và làm suy giảm chất lượng giấc ngủ.

Vị trí đặt gương phòng ngủ

Vị trí đặt gương phòng ngủ 

Nếu bạn muốn đặt gương trong phòng ngủ, hãy chọn một vị trí phù hợp để tránh tạo ra khí xấu và gây ảnh hưởng tiêu cực đến khí chất của phòng ngủ.

LỰA CHỌN ĐÈN NGỦ 

Đèn ngủ là một vật dụng không thể thiếu trong phòng ngủ của mỗi người. Nó giúp tạo ra không gian ấm áp, êm dịu, giúp bạn thư giãn và dễ dàng chìm vào giấc ngủ. Ánh sáng đèn ngủ có tác động trực tiếp đến giấc ngủ của bạn. Ánh sáng quá chói sáng và mạnh sẽ khiến bạn khó ngủ, ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ. Vì vậy, bạn nên chọn loại đèn ngủ có ánh sáng dịu nhẹ, ấm áp.

Lựa chọn đèn ngủ ấm cúng

Lựa chọn đèn ngủ ấm cúng

TRÁNH ĐỒ DÙNG THỪA THÃI TRONG PHÒNG NGỦ

Một căn phòng ngủ gọn gàng, ngăn nắp sẽ giúp bạn có giấc ngủ ngon và sâu hơn. Ngược lại, một căn phòng ngủ lộn xộn, đầy đồ đạc thừa thãi sẽ khiến bạn cảm thấy bức bối, khó chịu và khó ngủ.

Tránh đồ dùng thừa thãi trong phòng

Tránh đồ dùng thừa thãi trong phòng

Nếu diện tích phòng ngủ nhỏ, bạn có thể tận dụng không gian treo tường để đặt một số đồ dùng cần thiết như kệ đựng đồ, giá treo quần áo,...Ngoài ra bạn cũng có thể sử dụng bàn trang điểm góc tường để tận dụng tối đa không gian phòng. 

Như vậy, qua bài viết này, chúng ta đã cùng tìm hiểu về những yếu tố phong thủy quan trọng khi bố trí phòng ngủ giúp cho vợ chồng son hạnh phúc. Chúng tôi hy vọng bài viết này sẽ giúp ích cho bạn trong quá trình bố trí phòng ngủ và mang lại niềm vui, hạnh phúc cho gia đình bạn.

Copyright 2023 © NOITHATTHONGMINH
Top