Thỏa mãn nhu cầu trang trí nhà - Bán hàng toàn quốc  Hotline tư vấn: 0948.430.222
Nội Thất Nhà Nhỏ - Mẹo Thông Minh Cho Không Gian Sống Tối Ưu

Lượt xem: 117

Nội thất là yếu tố quan trọng trong không gian sống của chúng ta, giúp tạo nên một không gian đẹp và thoải mái. Nhưng khi diện tích căn nhà nhỏ hẹp, việc bố trí nội thất nhà nhỏ sao cho gọn gàng và hợp lý lại càng trở nên khó khăn hơn. Vậy có những mẹo và lời khuyên gì để bạn có thể sắp xếp nội thất một cách thông minh cho ngôi nhà của mình? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết này nhé. 

 

ĐỪNG TIẾC KHI VỨT ĐI ĐỒ CŨ

Một sai lầm phổ biến khi bố trí nội thất là bạn có xu hướng giữ lại quá nhiều đồ dùng, đồ trang trí hoặc những món đồ không còn sử dụng được nữa. Khi mua những món đồ mới, hãy đảm bảo số lượng đồ nội thất luôn vừa vặn và không dư thừa. Bạn có thể loại bỏ những món đồ đã cũ, không còn sử dụng tới để tạo không gian cho những món đồ mới.

Dọn sạch đồ dùng cũ

Dọn sạch đồ dùng cũ 

HÃY MUA NHỮNG MÓN ĐỒ CẦN THIẾT VỚI CHẤT LƯỢNG CAO

Một món đồ chất lượng sẽ tốt hơn nhiều món đồ nhưng bạn lại mua vào thời giảm giá. Đầu tư vào những thứ có thể sử dụng lâu dài, đáp ứng đủ nhu cầu của bạn và được sử dụng thường xuyên để cải thiện cuộc sống, mang lại niềm vui cho bạn.

Lựa chọn các món đồ dùng cần thiết

Lựa chọn các món đồ dùng cần thiết 

CHỈ GIỮ LẠI NHỮNG THỨ CẦN THIẾT

Hãy đảm bảo mọi đồ vật trong nhà bạn đều thiết thực. Khi lên kế hoạch bố trí nội thất nhà nhỏ, hãy hỏi mình những món đồ nào bạn thực sự cần, chứ không phải những thứ người khác cần. Lên kế hoạch mua đồ một cách chi tiết, chỉ mua những món đồ thật sự cần thiết cho phòng khách, phòng ngủ, phòng bếp. Nhà nhỏ không cần quá nhiều đồ trang trí làm cho không gian bị chật chội.

Giữ lại các món nội thất thật sự cần thiết

Giữ lại các món nội thất thật sự cần thiết

TỐI ĐA HÓA KHÔNG GIAN LƯU TRỮ

Để làm rộng một không gian nhỏ, tối đa hóa không gian lưu trữ là chìa khóa. Hầu hết các chủ nhà nhỏ đều tận dụng tối đa không gian dưới cầu thang hay mái nhà để cất giữ đồ dùng. Nên sử dụng đồ dùng thông minh cho nhà nhỏ, với tính ứng dụng cao và tiết kiệm diện tích, nội thất nhà nhỏ thông minh sẽ là vật dụng hữu ích đối với các căn nhà nhỏ.

Tối đa hóa không gian lưu trữ căn hộ

Tối đa hóa không gian lưu trữ căn hộ

BỐ TRÍ PHÒNG KHÁCH NỘI THẤT NHÀ NHỎ 

Cho phòng khách của căn hộ chung cư, một ghế sofa, 1 bàn nhỏ và kệ ti vi là đủ cho một không gian phòng khách đẹp. Nếu muốn ấn tượng hơn, hãy chọn những đồ nội thất theo cùng một phong cách, gam màu và sự bài trí phù hợp. Ngoài ra, bạn có thể chọn những loại đồ nội thất thông minh với tính năng tiết kiệm diện tích và tạo điểm nhấn cho không gian.

Bố trí nội thất phòng khách nhỏ

Bố trí nội thất phòng khách nhỏ 

NỘI THẤT NHÀ NHỎ PHÒNG NGỦ

Hãy sử dụng tủ quần áo cao đến trần cho phòng ngủ của bạn. Loại tủ này sẽ chứa được gần như mọi đồ đạc trong phòng mà vẫn đảm bảo tính thẩm mỹ. Một chiếc giường thông minh với ngăn kéo phía dưới để cất đồ, hoặc một cái hộp như bàn cạnh giường ngủ đều lý tưởng để thêm không gian chứa đồ linh hoạt.

Thiết kế nội thất phòng ngủ

Thiết kế nội thất phòng ngủ 

THIẾT KẾ NỘI THẤT NHÀ NHỎ PHÒNG TẮM

Tủ nhà tắm rất lý tưởng với các phòng tắm hẹp, vốn rất khó để bảo quản đồ đạc sạch sẽ. Tránh lắp các tủ treo tường phía trên bồn rửa vì chúng khiến các bức tường như xích lại gần nhau hơn và khiến không gian có cảm giác ngột ngạt. Tủ đặt dưới chậu rửa phù hợp để bạn giấu những món đồ không đẹp và dễ dàng sử dụng trong khi giữ khoảng cách với tường.

Thiết kế phòng tắm nhỏ

Thiết kế phòng tắm nhỏ 

NỘI THẤT NHÀ NHỎ PHÒNG BẾP

Nếu nhà bếp nhỏ, phía trên bề mặt nấu nướng nên lắp kệ giá để đồ hơn là các tủ nhiều ngăn, nhằm tạo cảm giác thoáng đãng và cũng dễ lấy đồ hơn. Khoảng không từ mái kệ/tủ đến trần nhà thường bị bỏ phí, nếu bạn làm tủ/kệ cao đến trần nhà sẽ loại bỏ điều này. Nên để các đồ dùng phía trên bề mặt nấu ăn cao để tối đa hóa không gian nấu nướng. Việc lên kế hoạch cho các món đồ nhà bếp là rất cần thiết. Hãy ghi lại chiều cao của các hộp ngũ cốc, ly, các đồ gia dụng để đảm bảo tủ/kệ có thể chứa chúng.

Nội thất nhà nhỏ phòng bếp

Nội thất nhà nhỏ phòng bếp

Với những mẹo và lời khuyên trên, bạn sẽ có thể sắp xếp nội thất một cách thông minh và tối ưu hơn cho không gian sống của mình. Không chỉ giúp tạo ra không gian sống đẹp mắt, mà còn giúp bạn tiết kiệm diện tích và tối đa hóa không gian. Hãy áp dụng những mẹo này để trang trí nội thất nhà nhỏ của bạn trở nên gọn gàng, thoải mái và ấn tượng.

 
Copyright 2023 © NOITHATTHONGMINH
Top